Điện lực Cẩm Thủy: Đẩy mạnh số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàngNgày 23/04/2024 10:08:01 Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Cẩm Thủy đã áp dụng, triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt... Nhờ đó, Điện lực Cẩm Thủy đã nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường chất lượng dịch vụ mang đến sự hài lòng của khách hàng.Đ ể nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Cẩm Thủy đã áp dụng, triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt... Nhờ đó, Điện lực Cẩm Thủy đã nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường chất lượng dịch vụ mang đến sự hài lòng của khách hàng.Trong những năm qua, để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành điện, Điện lực Cẩm Thủy đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được thực hiện bằng văn bản giấy công tác bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn, phải dùng nhiều tủ hồ sơ. Hiện nay, việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng như: đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện... không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính mà còn giúp cho ngành điện lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ. Điện lực Cẩm Thủy còn chú trọng hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số công tơ thông qua việc áp dụng Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng. Hình ảnh nhân viên ngành điện đi đến từng nhà, từng ngõ đọc và ghi chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng, thông báo cho khách hàng đã không còn, bởi công tơ cơ khí được thay thế dần bằng công tơ điện tử đo xa. Sau khi thay thế, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện, đồng thời tiết kiệm thời gian. Trong công tác quản lý hợp đồng mua bán điện, Điện lực Cẩm Thủy đã triển khai số hóa các hợp đồng mua bán điện cũ và mới theo phương thức điện tử. Quản lý lưới điện trên bản đồ, quản lý máy biến áp, nguồn và lưới điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, thay thế công tơ điện tử thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Điện lực Cẩm Thủy đã triển khai việc thay đổi ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, qua đó tăng năng suất lao động so với trước đây. Bên cạnh đó, việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, Điện lực Cẩm Thủy đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Fanpage, Zalo,... nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS… Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Cẩm Thủy tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới. Cùng với đó, chú trọng nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, phát huy cao nhất kết quả sản xuất, kinh doanh. Nguồn: Phòng Văn hóa thông tin huyện
Đăng lúc: 23/04/2024 10:08:01 (GMT+7) Để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Cẩm Thủy đã áp dụng, triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt... Nhờ đó, Điện lực Cẩm Thủy đã nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường chất lượng dịch vụ mang đến sự hài lòng của khách hàng.
Đ ể nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, thời gian qua, Điện lực Cẩm Thủy đã áp dụng, triển khai nhiều giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: lắp đặt công tơ điện tử đo xa, ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt... Nhờ đó, Điện lực Cẩm Thủy đã nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường chất lượng dịch vụ mang đến sự hài lòng của khách hàng.Trong những năm qua, để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành điện, Điện lực Cẩm Thủy đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được thực hiện bằng văn bản giấy công tác bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn, phải dùng nhiều tủ hồ sơ. Hiện nay, việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng như: đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện... không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính mà còn giúp cho ngành điện lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ. Điện lực Cẩm Thủy còn chú trọng hiện đại hóa hệ thống đo đếm chỉ số công tơ thông qua việc áp dụng Công nghệ đo xa bằng công tơ điện tử giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng. Hình ảnh nhân viên ngành điện đi đến từng nhà, từng ngõ đọc và ghi chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng, thông báo cho khách hàng đã không còn, bởi công tơ cơ khí được thay thế dần bằng công tơ điện tử đo xa. Sau khi thay thế, hiệu quả quản lý vận hành lưới điện đã mang lại nhiều giá trị khác biệt, nhất là minh bạch, chính xác chỉ số điện năng, giúp khách hàng an tâm, tin tưởng khi sử dụng điện, đồng thời tiết kiệm thời gian. Trong công tác quản lý hợp đồng mua bán điện, Điện lực Cẩm Thủy đã triển khai số hóa các hợp đồng mua bán điện cũ và mới theo phương thức điện tử. Quản lý lưới điện trên bản đồ, quản lý máy biến áp, nguồn và lưới điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, thay thế công tơ điện tử thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Điện lực Cẩm Thủy đã triển khai việc thay đổi ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, qua đó tăng năng suất lao động so với trước đây. Bên cạnh đó, việc số hóa đối với lĩnh vực chăm sóc khách hàng nhằm thực hiện đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số, Điện lực Cẩm Thủy đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Fanpage, Zalo,... nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS… Trong lộ trình chuyển đổi số những năm tiếp theo, Điện lực Cẩm Thủy tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân để bắt kịp xu thế mới. Cùng với đó, chú trọng nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực, phát huy cao nhất kết quả sản xuất, kinh doanh. Nguồn: Phòng Văn hóa thông tin huyện
Dự báo thời tiết Thanh Hóa
|